Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Tìm Hiểu Giải Pháp Ảo Hóa Máy Chủ Với VMWARE

Hệ thống ảo hóa là công nghệ được thiết kế để tạo ra tầng trung gian giữa hệ thống phần cứng máy chủ và phần mềm chạy trên nó. Công nghệ ảo hóa máy chủ là từ một máy vật lý đơn lẻ có thể tạo thành nhiều máy ảo độc lập. Mỗi một máy ảo đều có một thiết lập nguồn hệ thống riêng rẽ, hệ điều hành riêng và các ứng dụng riêng. Có 2 hình thức ảo hóa máy chủ:


Giải pháp này được tối ưu hóa cho ảo hóa máy chủ, kết hợp đa lõi x86-kiến trúc bộ vi xử lý ảo hóa I / O để cung cấp truy cập tài nguyên mạng và lưu trữ có độ trễ thấp, không giảm chất lượng thống nhất 10-Gbps.

Cùng với nhau, Hệ thống Điện toán Hợp nhất của Cisco và tốc độ phần mềm VMware vSphere triển khai ứng dụng bằng cách sử dụng nguồn tài nguyên linh hoạt. Nguồn lực thích ứng để bảo đảm ứng dụng và cải thiện tính sẵn sàng với các điểm ít hơn của quản lý và chi phí thấp hơn – loại bỏ các rào cản đối với nhiệm vụ ứng dụng ảo hóa quan trọng.

Đơn giản hóa quản lý tài nguyên

Tích hợp Hệ thống Điện toán Hợp nhất của Cisco và VMware vSphere phần mềm sẽ giúp chúng ta đơn giản hoá việc quản lý tài nguyên bằng cách nhấp chuột đơn giản. Vai trò và chính sách quản lý tài nguyên thúc đẩy giao tiếp tốt hơn giữa các lĩnh vực hành chính bằng việc tự động hoá và hợp lý hóa ứng dụng trên cơ sở hạ tầng.

Kết hợp với VMware Dynamic Resource Scheduler (DRS), Cisco VN-Link kiểm soát khối lượng công việc trên nguồn tài nguyên của các nguồn lực với tính năng di động và an toàn, tăng cường việc sử dụng và ưu hoá các lợi nhuận trên sự đầu tư (ROI) trong khi vẫn duy trì mức độ dịch vụ mong muốn.

Cisco VN-Link thực hiện tăng tốc phần cứng cho phép bạn kiểm soát an toàn chất lượng dịch vụ (QoS) trên một cơ sở cho mỗi máy ảo, tăng thông lượng lên đến 30% cho chi phí giảm.

Hệ thống Điện toán Hợp nhất của Cisco và VMware vSphere kết hợp để cung cấp ảo hóa ở mọi cấp cả phần cứng và phần mềm, đơn giản hóa các môi trường trung tâm dữ liệu

Giải pháp tích hợp có độ trễ thấp, thấp hơn 10 Gigabit Ethernet trên mạng lưới đồng nhất với đẳng cấp hạ tầng, các máy chủ kiến trúc x86.

Hệ thống này có tính năng tích hợp khả năng mở rộng, đa khung nền tảng mà trong đó tất cả các nguồn tài nguyên tham gia trong một lĩnh vực quản lý thống nhất.

Kiến trúc VMware và hệ thống Điện toán Hợp nhất của CiscoVMware vSphereNền tảng của giải pháp bao gồm VMware vSphere dịch vụ vCompute, VMware vStorage, và VMware vNetwork. Sự kết hợp của các dịch vụ đơn giản hoá cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu và giúp các hạ tầng hệ thống được linh hoạt, đáng tin cậy hơn.Dịch vụ ứng dụng có thể được triển khai đơn giản và thống nhất cho bất kỳ ứng dụng đang chạy trong máy ảo VMware – kiểm soát được mức độ phát triển của các ứng dụng.

Lợi ích của giải pháp ảo hóa

Đơn giản hóa việc quản lý hạ tầng bằng cách quản lý tập trung.

Tự động hóa việc quản lý các nguồn tài nguyên máy chủ giúp các nhân viên IT không còn tốn quá nhiều thời gian vào việc quản lý các máy chủ mà sẽ tập trung vào những ứng dụng và dịch vụ mới mang lại lợi ích cho người dùng và tổ chức.

Giảm đến 50% chi phí trang bị các thiết bị mới như máy chủ, nguồn, hệ thống làm lạnh… bằng việc tăng hiệu quả hoạt động của các máy chủ hiện tại

Các bất lợi của giải pháp truyền thống

Giảm chi phí đầu tư phần cứng: để đáp ứng những yêu cầu không ngừng về việc triển khai, phát triển các dịch vụ và ứng dụng mới, các tổ chức cần phải tiếp tục tăng thêm số lượng máy chủ. Tuy nhiên, khi càng nhiều máy chủ thì những vấn đề khó khăn lại càng rõ hơn:

Chi phí tăng: việc mua thêm máy chủ mới sẽ bao gồm chi phí mua máy chủ và các loại chi phí khác: nguồn điện, cooling, không gian đặt máy chủ trong,…

Hiệu quả đầu tư thấp: với mỗi một máy chủ dành riêng cho một ứng dụng x86 (tải thấp) sẽ làm năng suất hoạt động của CPU chỉ khoảng 5-15%.

Giảm khả năng quản lý: khó quản lý hơn khi ngày càng nhiều máy chủ và ứng dụng trong một môi trường phức tạp với nhiều loại hệ điều hành, những phần cứng, những loại máy chủ khác nhau.

Hiệu quả công việc giảm: nhân viên IT sẽ tập trung nhiều thời gian hơn cho việc triển khai máy chủ, cấu hình, giám sát và bảo trì. Vì vậy không còn tập trung nhiều vào các hoạt động, các dự án giúp nâng cao cấp độ hạ tầng thông tin

Khả năng sẵn sàng cao của giải pháp ảo hóa

IT ngày càng đóng góp quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp và tổ chức. Việc dừng hoạt động hệ thống IT dù với bất kỳ nguyên nhân nào: bảo trì, backup, lỗi thiết bị, thảm họa thiên nhiên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp và tổ chức. Giải pháp ảo hoá sẽ giúp bảo vệ các dữ liệu một cách hiệu quả, có thể lấy lại dữ liệu đã bị mất nhanh chóng và dễ dàng; cung cấp khả năng chịu đựng lỗi, đảm bảo các ứng dụng và dịch vụ vẫn tiếp tục hoạt động khi gặp sự cố; đồng thời cho phép việc khôi phục hệ thống IT sau thảm họa hiệu quả với chi phí thấp hơn như:

Bảo vệ dữ liệu an toàn

Giải pháp ảo hoá đảm bảo việc sao lưu, khôi phục những dữ liệu, ứng dụng, dịch vụ một cách nhanh chóng, dễ dàng và linh động, đáp ứng được các yêu cầu về thời gian và dữ liệu cần phục hồi như:
Phục hồi dữ liệu nhanh và đơn giản

Đơn giản hóa việc bảo vệ dữ liệu một cách toàn diện.

Cho phép thực hiện sao lưu dự phòng tập trung các máy ảo mà không ảnh hưởng đến người dùng, ứng dụng

Tính sẵn sàng cao

Việc phải dừng hệ thống vì chủ quan lẫn khách quan đều gây ra những thiệt hại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên các giải pháp về HA (high availability ) hiện nay đều rất tốn kém về chi phí, khó triển khai và quản lý. Với ảo hoá mang lại cho doanh nghiệp một giải pháp giúp hệ thống đạt được độ tin cậy rất cao với chi phí thấp hơn và lại dễ dàng triển khai, quản lý như:

Không cần ngừng hệ thống khi phải thực hiện những nhiệm vụ bảo trì thông thường: nâng cấp phần cứng, cập nhật hệ điều hành, firmware,…

Khả năng tự động khởi động lại (restart) khi gặp lỗi.

Ngăn chặn việc dừng hệ thống do các nguyên nhân khách quan như lỗi phần cứng và phần mềm. Môi trường ảo hoá xây dựng sẵn các tính năng hỗ trợ rất hiệu quả khả năng chịu đựng lỗi.

Giúp khôi phục nhanh chóng khi máy chủ vật lý lỗi. Các máy vật lý được nhóm (group) lại với nhau, tạo thành một khối – cluster, chia sẻ với nhau các nguồn tài nguyên (CPU, RAM, Network..) và giúp chịu đựng lỗi lẫn nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét