Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Những Bất Tiện Khi Sử Dụng Hosting Miễn Phí

Bắt đầu trải nghiệm công việc tạo dựng một website cá nhân, công việc đầu tiên bạn cần làm đó là tìm kiếm cho mình một domain và hosting – “2 yếu tố kiên quyết để giúp bạn có một website”. Nhiều bạn lựa chọn cho mình phương án tiết kiệm tối đa đó là sử dụng các tên miền và hosting miễn phí (free). 

Có thể điểm qua 1 vài websitee cung cấp hosting free là:
http://www.000webhost.com/
http://byethost.com/index.php/free-hosting
http://www.0fees.net/
http://www.freehostia.com/
http://www.awardspace.com/
http://www.serversfree.com/
http://royal-host.com/
http://www.host1free.com/
http://hostinger.vn


Các website này cung cấp Free hosting cho người dùng nên cũng không tránh khỏi những nhược điểm như:

1. Chèn quảng cáo: Đa phần các website cung cấp dịch vụ hosting miễn phí thường yêu cầu khách hàng đặt banner quảng cáo công ty họ hoặc có thể là banner quảng cáo của một công ty khác lên trên trang của khách hàng. Điều này ảnh hưởng tới bố cục thiết kế website vả bản thân nhiều chủ website cũng không muốn phải đặt những quảng cáo không mong muốn.

2. Địa chỉ IP: Đa phần các nhà cung cấp free host đều là nước ngoài, và đương nhiên địa chỉ IP cũng là của nước ngoài chứ không phải là Việt Nam. Điều này khá bất lợi cho bạn khi làm SEO ở thị trường Việt Nam. Khi website của bạn sở hữu IP Việt Nam nó cũng là một yếu tố rất tốt cho việc SEO website.

3. Dung lượng sử dụng: Các nhà cung cấp hosting free trên đều giới hạn dung lượng bạn được sử dụng, thông thường 15 – 100 Mb. Nếu website của bạn cần dung lượng lớn để lưu trữ các dữ liệu thì đây là nhược điểm không thể khắc phục. Bạn buộc phải trả tiền để có thể được sử dụng nhiều hơn.

4. Băng thông: Cũng tương tự như dung lương sử dụng, băng thông cũng bị các nhà cung cấp giới hạn khoảng từ 0.5 – 1.5 GB, tốc độ load site, upload của các hosting free này cũng không được đảm bảo, chậm hơn rất nhiều so với các hosting mất phí. Nếu website bạn có nhiều lượt người truy cập với dung lượng khá lớn thì sẽ ảnh hưởng lớn tới tốc độ load dữ liệu cũng như hạn chế số người truy cập trang của bạn. Tốc độ load quá chậm cũng khiến cho người dùng không cảm thấy thoải mái trên website của bạn, lỗi này đặc biệt nghiêm trọng đối với các trang web thương mại điện tử hay các trang web của công ty doanh nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét