Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Ảo Hóa Máy Chủ Là Một Xu Thế Công Nghệ

Công nghệ ảo hóa là gì?

- Ảo hóa là tạo ra thêm một phiên bản ảo của thứ gì đó trong máy tính. Có rất nhiều thứ có thể được ảo hóa, từ tạo ổ đĩa ảo, RAM ảo, ổ cứng ảo, máy chủ ảo cho đến cả hệ điều hành cũng ảo. Vì công nghệ ảo hóa khá phức tạp và có nhiều nhánh nhỏ nên để cho dễ hiểu, mình sẽ chỉ tập trung nói về một số loại mà chúng ta hay sử dụng nhất mà thôi.


Nó có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn điều gì?

- Ảo hóa là nó giúp cho chúng ta có thể chạy được nhiều thứ hơn trên một chiếc máy tính duy nhất, từ đó tiết kiệm chi phí mua sắm thiết bị mới cho gia mình hay cho doanh nghiệp. Ví dụ bạn là một lập trình viên và xài máy Mac, một số phần mềm lập trình chỉ có thể chạy trên Windows, thay vì tốn thêm mớ tiền để mua một cái máy Win nữa thì bạn chỉ việc tạo máy ảo Windows chạy ngay bên trong máy Mac là có thể sử dụng song song cùng lúc 2 hệ điều hành chỉ với 1 cái máy tính duy nhất. Đối với các nhà quản trị mạng, công nghệ ảo hóa giúp người ta có thể tận dụng hết tài nguyên máy tính, tài nguyên mạng của hệ thống để đem lại hiệu quả xử lý cao hơn.

Cách sử dụng công nghệ ảo hóa này để củng cố cơ sở hạ tầng máy chủ và lưu trữ

1. Hợp nhất máy chủ:

Bộ phận CNTT được sử dụng để chỉ có một lựa chọn đến cơ sở hạ tầng. Mỗi bộ phận sẽ chứa, và quản lý, các ứng dụng riêng của họ. Điều này làm cho các máy chủ sử dụng đúng mức và chi phí thêm mà đi kèm với thiết bị có sử dụng. Với một môi trường ảo hóa, các công ty của chúng tôi có thể làm giảm số lượng máy chủ bằng cách củng cố những cái hiện có, và chúng tôi sẽ cắt giảm chi phí hoạt động. Quá trình chuyển đổi là nhanh hơn đáng kể và cũng làm giảm chi phí, chỗ đặt máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ. Nhân viên ít hơn là cần thiết để quản lý công nghệ này, để họ có thể tập trung vào các dự án khác.

2. Mở rộng hay làm mới môi trường ảo hóa

Cung cấp dịch vụ trực tuyến có thể được hưởng lợi từ việc tích hợp cơ sở hạ tầng kể từ khi họ cần để tối đa hóa dịch vụ giao hàng của họ trong khi vẫn có sự đáng tin cậy và hiệu quả. Các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến có thể giải phóng thời gian của nhân viên IT để họ có thể làm việc các nhiệm vụ khác mà không thể được thực hiện thông qua hệ thống này.

3. Thực hiện cơ sở hạ tầng IT ảo hóa cho văn phòng bên ngoài:

Không phải chứa dữ liệu kinh doanh của mình tại một địa điểm cố định. vì vậy điều quan trọng là các thành viên đội ngũ những người làm việc từ xa hoặc từ các chi nhánh khác có thể được hưởng lợi từ các nguồn tài nguyên đó, mà không cần máy chủ nhân bản và nhân viên CNTT để quản lý công nghệ. Kết quả là một quản lý từ xa trung tâm đó là dễ sử dụng, hiệu quả, khả năng mở rộng và linh hoạt để người ta không phải mất tiền thuê hoặc đào tạo lại nhân viên.

4. Hỗ trợ ứng dụng nền tảng hosting:

Cơ sở hạ tầng ảo hóa tích hợp cung cấp một cách thức mà các ứng dụng có thể được giới thiệu mà không phá vỡ bất cứ điều gì, hoặc để lưu trữ các ứng dụng quan trọng ngoài các cơ sở hạ tầng chính. Nó được tạo ra là đáng tin cậy và có khả năng và cho phép nhân viên tập trung vào các dự án quan trọng nhất của họ mà không cần phải chờ đợi một cơ sở hạ tầng mới được xây dựng.

5. Tạo ra các đám mây riêng:

Nhân viên IT có thể có tài nguyên CNTT riêng của họ và ngay lập tức họ tạo ra các nền tảng điện toán đám mây riêng để làm việc có hiệu quả hơn. Chúng ta đang sống trong một thế giới có nhịp độ nhanh, vì vậy không có thời gian để các thành viên CNTT để chờ đợi. Họ cần phải có quyền truy cập theo nhu cầu sao cho nơi làm việc ở mọi nơi để có thể duy trì sản xuất. Cuối cùng, nó cũng tiết kiệm thời gian và tiền bạc, hai nguồn tài nguyên mà chúng tôi có thể sử dụng trong những cách khác để làm cho doanh nghiệp thành công hơn. Đề cập đến kết quả hợp nhất máy chủ tiết kiệm năng lượng, mà đi theo hướng giảm khí thải trên thế giới và giúp bảo vệ hành tinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét