Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Nên Sử Dụng Card Raid Nào?

Chắc chắn nhiều người sẽ bị rối vì có quá nhiều loại RAID với những tính năng khác nhau, nếu đang có nhu cầu xài RAID thì nên sử dụng loại nào là thích hợp? Vậy thì còn tùy vào nhu cầu lưu trữ dữ liệu và kinh phí có thể bỏ ra để đầu tư cho hệ thống RAID.


Nếu bạn có nhu cầu truy cập khối lượng dữ liệu lớn, yêu cầu về tốc độ dữ liệu cao thì RAID 0 là sự lựa chọn cho bạn. Tuy nhiên cũng có một thực tế là khi sử dụng RAID 0 thì bạn phải chấp nhận với rủi ro mất dữ liệu nếu ổ cứng đột ngột bị hư. Nếu có nhu cầu bảo mật thông tin và lưu trữ dữ liệu quan trong thì bạn không nên sử dụng RAID 0.

RAID 1 là sự lựa chọn mang tính an toàn khá cao dành cho những người dùng không chú trọng về mặt tốc độ mà có nhu cầu lưu trữ và quản lý các tài liệu thật sự quan trọng, đặc biệt là máy chủ (server) lưu các thông tin về tài chính, kế toán, thông tin khách hàng.

RAID 5 vào thời điểm hiện tại đang là lựa chọn số 1 cho mọi loại hình máy tính nhờ khả năng vừa sửa lỗi vừa tăng tốc. Nếu bạn dự kiến xây dựng một hệ thống RAID từ 4 đĩa cứng trở lên thì RAID 5 chắc chắn là giải pháp tối ưu.

Nếu các loại RAID này vẫn không đáp ứng được nhu cầu của bạn thì RAID 01 (hay RAID 10) tổng hợp được ưu điểm của RAID 0 và RAID 1 vừa tối ưu về tốc độ vừa có tính an toàn dữ liệu rất cao. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng RAID 01 thi nên cân nhắc về vấn đề tài chính, vì đầu tư RAID này khá tốn chi phi và thường các công ty cần lưu trữ hệ thống thông tin lớn sử dụng. Ngoài ra tùy theo nhu cầu cá nhân bạn có thể nâng cấp sử dụng các cấp độ RAID khác như RAID 2,3,4,7…

Nếu có nhu cầu xây dựng hệ thống RAID thì việc đầu tiên bạn cần là trang bị cho mình card RAID thích hợp và ít nhất là 2 ổ cứng giống nhau để chạy RAID. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất Card RAID máy chủ nhưng 2 hãng chính chuyên sản xuất và được nhiều người tin dùng là Card Raid Adaptec và Card Raid Supermicro. Trên thị trường Việt Nam, Supermicro hay Adaptec chưa có cửa hàng chính hãng bán sản phẩm card RAID máy chủ mà công ty thông qua các đại lý bán linh kiện máy tính uy tín tại Việt Nam ký kết hợp đồng làm đại lý uỷ quyền ( Reseller Agency) để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét