Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Những Cách Tiết Kiệm Băng Thông Cho Website Của Bạn

Cách tiết kiệm băng thông cho website của bạn:

Một website chạy chậm thì có một nguyên nhân phổ biến là thiếu băng thông, dưới đây chúng tôi xin nêu ra một số cách để tiết kiệm băng thông cho website của bạn:


1. Tối ưu hình ảnh

Site của bạn không nên để nhiều ảnh vì để tải ảnh cần lượng băng thông lớn. Nếu dùng hình ảnh cũng chỉ nên để ở kích thước vừa phải.

2. Để file web ở dạng nén.

Ngoài tác dụng để code an toàn hơn, việc nén File giúp website của bạn có thể được load nhanh hơn. Hầu hết các trình duyệt đều hỗ trợ Gzip nên việc nén file cũng trở nên dễ dàng hơn.

3. Đề phòng Hotlinking

Hotlinking là việc website khác chiếm băng thông website của bạn. Việc này xảy ra khi website đó link đến 1 hình ảnh hoặc bài viết chứa trên server của bạn. Những website uy tín và nổi tiếng thường bị hotlinking. Tuy nhiên cũng có nhiều cách để chống hotlinking. Ví dụ, bằng .htaccess.

4. CSS càng nhiều càng tốt.

CSS là một hành động code, dùng để trang trí website mà không cần dùng nhiều hình ảnh. Như vậy, nếu website của bạn được CSS nhiều và cẩn thận thì lượng băng thông tiêu tốn sẽ ít đi.

5. Chú ý đến băng thông quốc tế.

Thông thường Goole crawl website của bạn vài lần 1 ngày. Vì vậy, việc đó cũng tiêu tốn băng thông quốc tế của bạn. Nếu bạn thấy rằng việc Google truy vấn website của bạn quá nhiều, bạn có thể điều chỉnh tần suất này qua webmaster tool.

Còn rất nhiều cách nữa để tối ưu lượng băng thông tiêu tốn cho website của bạn. Nhưng trên đây là 5 cách khá hiệu quả bạn có thể sử dụng để tối ưu băng thông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét